• Thứ sáu, 14/08/2020, 20:29 (GMT+7)

Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên dùng hàng ngày

Đăng lúc 13h:47 - Thứ tư, 29/07/2020

(Thiên Tân Group)-Các loại hạt dinh dưỡng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Với thành phần dinh dưỡng cao như chất xơ, chất béo không bão hòa cùng nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa cần thiết nên các hạt dinh dưỡng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe nhanh chóng.

Các loại hạt dinh dưỡng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy các vai trò khác của các loại hạt dinh dưỡng như kiểm soát mức đường huyết, cholesterol và huyết áp hay cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng béo phì do chế độ ăn uống. Do đó để tăng cường sức khỏe cho cơ thể hãy xem xét thêm những loại hạt này vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình bạn:

Hạt chia

Hạt chia là một trong những loại hạt dinh dưỡng được dùng phổ biến trong chế biến thực phẩm cũng như các món ăn, thức uống. Thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ có trong hạt chia giúp loại hạt này được nhiều người lựa chọn sử dụng. Có nhiều cách chế biến hạt chia với các món ăn đơn giản như bạn chỉ cần bỏ chúng vào miệng để nhai hoặc thêm vào món rau trộn hoặc pha vào sữa, các thức uống... 

Hạt bí ngô

Nếu muốn tìm loại hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch và tăng cường cơ bắp thì hãy sử dụng hạt bí ngô. Bởi loại hạt này rất giàu magiê, một khoáng chất đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe tim mạch, đem đến nguồn năng lượng dồi dào và tốt cho cơ bắp. Chế biến hạt bí ngô thành các món ăn như món rau trộn hoặc dùng chung với ngũ cốc giúp bạn có một bữa ăn chất lượng đồng thời phát huy những lợi ích sức khỏe của loại hạt này.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên ít ai biết nó là một trong những loại hạt dinh dưỡng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm giàu vitamin E và chất béo lành mạnh, những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Cách sử dụng, chế biến hạt hướng dương cũng vô cùng đơn giản và tiện lợi, bạn chỉ cần nhai rồi nuốt hoặc biến tấu với đĩa rau trộn hay ly sinh tố.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều chất xơ và a xít béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và người bị cao huyết áp

Được các chuyên gia xếp vào danh sách những loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ và a xít béo omega-3, hạt lanh là loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Những bệnh nhân cần tăng cường sức khỏe tim mạch và người bị cao huyết áp có thể ăn món rau trộn có hạt lanh, với hương vị hấp dẫn và dinh dưỡng cao đây sẽ là món ăn yêu thích của nhiều người. 

Hạt gai dầu

Hạt gai dầu có lẽ còn lạ với một số người, nhưng nếu biết thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này, chắc chắn bạn cần phải bổ sung loại hạt này vào bữa ăn hàng ngày ngay. Theo các chuyên gia, chỉ với 2 muỗng canh hạt gai dầu có thể cung cấp cho bạn gần 7g protein. Đồng thời loại hạt dinh dưỡng này cũng là nguồn cung cấp a xít béo omega-3 dồi dào cho cơ thể.

Thiên Tân Group (tổng hợp)

Nguồn ảnh: Internet

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: