Trang Chủ » Khám Phá » Những rau quả không nên ăn sống để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của chúng

Những rau quả không nên ăn sống để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của chúng

(Đời sống|Thiên Tân Group)-Nấu ăn có thể phá vỡ các thành tế bào của rau quả và khiến cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn. Dưới đây là 5 loại rau quả không nên ăn sống mà nên được chế biến thành các món ăn chúng sẽ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn là ăn sống.

Chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc cho rằng: rau quả nấu chín hay ăn sống sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn?Có một số loại rau củ quả không nên ăn sống vì sẽ không đảm bảo lưu giữ được những chất dinh dưỡng có trong đó. Vì vậy để làm phong phú thêm thực đơn các món ăn và giúp các món ăn có quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn thì bạn nên lựa chọn các hình thức chế biến cho phù hợp với từng loại rau quả.

Cà rốt

Cà rốt là loại rau quả không nên ăn sống mà cần được nấu chín

Cà rốt là loại rau củ rất tốt cho đôi mắt, lợi ích đó là nhờ hợp chất becta-caroten do màu cam nổi bật của cà rốt mang lại.  Trong cơ thể, beta-caroten sẽ được biến đổi thành vitamin A và rất cần thiết để bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe đồng thời giúp hỗ trợ miễn dịch và mang lại làn da khỏe mạnh. Đã có nghiên cứu chứng minh rằng cà rốt là loại rau quả không nên ăn sống mà cần được nấu chín để hàm lượng beta-caroten cao hơn và cơ thể sẽ có thể hấp thụ tốt hơn.

Cà chua

Cà chua được nhiều người dùng ăn sống vì nghĩ nó sẽ có dinh dưỡng cao hơn nhưng theo một nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Food Sciences and Nutrition, tiêu thụ cà chua sống chỉ mang lại cho bạn khoảng 4% lycopen (một chất chống oxy hóa rất mạnh chứa trong cà chua). Cà chua không nên ăn sống vì do cà chua sống có lớp thành tế bào khá dày và điều này ngăn cản cơ thể hấp thu lycopen còn khi đã được nấu chín, lycopen sẽ trở nên dễ sử dụng hơn và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn.

Rau chân vịt

Rau chân vịt cũng là một loại rau không nên ăn sống vì theo một nghiên cứu vào năm 2002, phương pháp hầm rau chân vịt sẽ giúp giữ ổn định hàm lượng folat – một vitamin nhóm B rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào và hệ sinh sản chứa rất nhiều trong các loại rau lá màu xanh đậm. Theo đó một bó rau chân vịt nấu chín sẽ giảm kích thước xuống chỉ còn một nhúm. Vì thế, bạn sẽ ăn được nhiều hơn. Kết quả dĩ nhiên là bạn cũng sẽ có được nhiều folat hơn.

Măng tây

Việc nấu chín măng tây sẽ giúp phá vỡ các tế bào sợi khá dày trong măng tây để hấp thu các vitamin dễ dàng hơn vì vậy loại rau này không nên ăn sống

Không nên ăn sống măng tây vì loại thực vật màu xanh này cực giàu những vitamin có khả năng đẩy lùi ung thư như vitamin A, C và E cũng như folat. Do đó việc nấu chín măng tây sẽ giúp phá vỡ các tế bào sợi khá dày trong măng tây để hấp thu các vitamin dễ dàng hơn.

Bí ngô

Chắc hẳn ai cũng biết bí ngô là loại rau quả không nên ăn sống và đặc biệt bí ngô được chế biến sẽ trở thành một món ăn giàu dinh dưỡng hơn so với trước khi nấu. Trong bí ngô chứa rất nhiều chất chống oxy hóa beta-caroten, và do vậy chúng sẽ dễ hấp thu hơn khi được gia nhiệt và nấu chín.

Thiên Tân Group

11/04/2018 | 9:58 am | Lượt truy cập: 1078

Tags: *Vui lòng ghi rõ nguồn thientangroup.vn nếu copy nội dung từ website này.